Kẻ Ngoại Cuộc

ThíchĐã thíchRemoved from wishlist 0
Add to compare

115,500

“Hôm nay mẹ mất. Hay hôm qua cũng nên, tôi chẳng biết.”

29 tuổi, Albert Carnus ghi dấu bước chân đầu tiên trên văn đàn bằng hai câu văn ngắn gọn. Hào quang đến với ông ngay sau đó và cho tới giờ dường như chưa khi nào lụi tắt. Câu chuyện về Meursault, một kẻ không bao giờ tự tra vấn mình, một kẻ dửng dưng, đứng ngoài những tập tục, lề thói của xã hội, một “kẻ ngoại cuộc”, ngay từ khi ra mắt đã (và sẽ còn) làm dấy lên bao cuộc tranh luận về tính phi lý, chủ đề cái chết cùng những tranh cãi không ngừng ở các lĩnh vực từ chính trị, tâm lý học cho tới tâm thần học.

Với hơn 7 triệu bản in đã tiêu thụ chỉ riêng ở Pháp, cùng hàng trăm triệu bản in bằng hơn 60 thứ tiếng khác, Kẻ ngoại cuộc là một trong ba tác phẩm Pháp ngữ được đọc nhiều nhất trên toàn thế giới. Tác phẩm cũng đã nhiều lần được chuyển thể sang phim, kịch, truyện và là một trong những dấu ấn quan trọng giúp Albert Camus được trao giải Nobel Văn học năm 1957.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..

Các nhà cung cấp nổi bật

Danh sách mã khuyến mại

Trên trang
Trên trang

Specification: Kẻ Ngoại Cuộc

Công ty phát hành

Nhã Nam

Ngày xuất bản

2021-08-15 00:00:00

Kích thước

14 x 20.5 cm

Dịch Giả

Liễu Trương

Loại bìa

Bìa cứng

Số trang

500

Nhà xuất bản

Nhà Xuất Bản Dân Trí

20 reviews for Kẻ Ngoại Cuộc

4.4 out of 5
15
1
2
0
2
Write a review
Show all Most Helpful Highest Rating Lowest Rating
  1. Avatar of Nguyễn Thảo

    Nguyễn Thảo

    Dịch quá chán. Tôi muốn cho 0 sao nhưng không được nên tôi sẽ cho 1 sao. Chưa gặp ở đâu lại dịch “I cautgh the 2oclock bus” thành tôi LẤY xe bus lúc 2 giờ chiều”. Dịch lôm ca lôm côm, thô thiển. Cố gắng diễn đạt sự bất cần của nhân vật nhưng thất bại thảm hại. Chốt lại không nên mua, đọc chỉ tổ ức chế.

    Helpful(0) Unhelpful(0)You have already voted this
  2. Avatar of Phạm Quang Huy

    Phạm Quang Huy

    Sách rất đẹp; giấy tốt; font chữ đẹp, dễ đọc. Sách chỉ có 170 trang ( không giống như phần miêu tả của Tiki 500 tr)

    Helpful(0) Unhelpful(0)You have already voted this
  3. Avatar of Nguyễn Đặng Tuyết Vân

    Nguyễn Đặng Tuyết Vân

    Sách đẹp xỉu, canh đúng đợt sale 40% để mua đủ bộ của Camus về đọc. 10 điểm cho dịch vụ tuyệt vời của Tiki

    Helpful(0) Unhelpful(0)You have already voted this
  4. Avatar of VT Thịnh

    VT Thịnh

    Sách bìa cứng, tác giả dịch tốt. Nội dung thì không cần bàn tới, một cuốn sách quá nổi tiếng. Nhưng một số bạn đọc sẽ khó hiểu, vì sách nói về chủ nghĩa hiện sinh, các bạn nên tìm hiểu trước khi đọc.

    Helpful(0) Unhelpful(0)You have already voted this
  5. Avatar of dan khanh

    dan khanh

    Hơi thất vọng với Tiki một xíu vì cuốn này mình mua không hề rẻ, là bìa cứng nhưng lại bị móp ở góc, sách bìa cứng nhưng khi đóng gói Tiki không hề bọc cho mình:((

    Helpful(0) Unhelpful(0)You have already voted this
  6. Avatar of Hoàng Minh Vương

    Hoàng Minh Vương

    Sách hấp dẫn người đọc, đọc quyển này đọc kèm với quyển điệp viên hoàn hảo Phạm Xuân Ẩn thì còn gì tuyệt hơn

    Helpful(0) Unhelpful(0)You have already voted this
  7. Avatar of Tấn Phát

    Tấn Phát

    Dịch đúng giọng văn của Camus, đọc xong cảm tưởng nhân vật Meursault vẫn sẽ bình thản dù trời có sập đi nữa, nhưng không phải vì sự thờ ơ bỏ mặc tất cả, mà bởi vì tác giả cũng như nhân vật chính ngộ ra rằng đời vẫn đáng sống trong từng giây phút hiện hữu, vẫn đáng tận hưởng cái đẹp & hương vị cuộc sống dù biết trước rằng đời là bể khổ.
    Đó không phải là thái độ lạc quan tếu của kẻ mơ mộng giữa ban ngày, hay thái độ bi sầu của kẻ thực dụng cho đời chỉ là một màu xám ngắt. Meursault nằm ngoài hai thái cực đó, không hẳn trung dung, mà đơn giản là con người có lối đi rất riêng và kỳ dị trong mắt người khác. Đúng vậy, có lẽ nếu trời không thật sự quá nóng làm Meursault tiến thêm vài bước một cách vô thức thì tên Ả-rập cũng chẳng rút con dao chói mắt dài như thanh kiếm, và nhân vật chính vì vậy cũng chẳng cần phải bóp cò tự vệ. Mọi thứ dường như trùng hợp ngẫu nhiên một cách phi lý và dễ làm người ta hiểu lầm, nhưng Meursault lại từ chối thỏa hiệp động cơ gây án (dù sao cũng đc giảm án) để được tự nhiên là chính mình mà chẳng phải vì lý do cao cả, thiêng liêng nào. Đúng là kẻ ngoại cuộc!
    Dù chỉ là cảm nhận riêng nhưng tôi nghĩ có lẽ muốn hiểu và cảm được Camus, hay những nhân vật của ông như Meursault, Rieux, Tarrou, Clamence thì người đọc cần trải một đời sống nội tâm khá phức tạp, có nhiều suy tưởng mâu thuẫn đối lập nhau, và cảm thấy hứng thú lẫn giày vò với đời sống tinh thần như vậy.

    Helpful(0) Unhelpful(0)You have already voted this
  8. Avatar of Vinh Hoang

    Vinh Hoang

    Một tác phẩm đánh dấu tài năng của cây bút thiên tài. Tác phẩm khắc hoạ rõ nhất tâm lý của một người sống không có mục đích. Tại sao chúng ta lại phải sinh ra khi cuối cùng cũng phải chết đi. Tại sao phải đấu tranh, cứ sống như 1 bóng ma và chết đi có phải là đơn giản hơn không. Tại sao lại phải xót thương cho người khác? Tác phẩm đưa ra 1 nghịch lý tâm lý xã hội và cảnh báo cho xã hội về một tương lai con người sống như những cái máy, không quan tâm đến chính cả tương lai của bản thân mình.

    Helpful(0) Unhelpful(0)You have already voted this
  9. Avatar of Phan Thanh Binh

    Phan Thanh Binh

    Cuốn này với cuốn Người Xa Lạ là một, chỉ khác cách dịch, tựa sách dịch khác nhau thành Kẻ Ngoại Cuộc. Mình mua để sưu tầm sách bìa cứng của Camus mà thôi. Có thể dịch bóng bẩy hơn ra kiểu “những thanh niên chán chường” nếu theo nội dung của sách

    Helpful(0) Unhelpful(0)You have already voted this
  10. Avatar of John Ngo

    John Ngo

    Sách đẹp. Đóng gói cẩn thận. Giao hàng đúng hẹn. Nội dung chưa đọc nên chưa nhận xét.

    Helpful(0) Unhelpful(0)You have already voted this

    Add a review

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Vinymart
    Logo
    Enable registration in settings - general
    Compare items
    • Total (0)
    Compare
    0
    Shopping cart